5 เทคนิคลูกน้อยไม่ติดหวาน

62 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 เทคนิคลูกน้อยไม่ติดหวาน

"ของหวาน"  เป็นของที่หลายคนชื่นชอบโดยเฉพาะลูกน้อยของเรา เพราะว่ามันมีทั้งความอร่อยและความสดชื่นหลังทานผสมอยู่ในนั้น แต่ว่าการที่ทานมากเกินไป อาจจะเสี่ยงทำให้เขาเสี่ยงอันตรายจากโรคภัยไข้เจ็บต่าง ๆ ที่จะเป็นในอนาคตได้ ดังนั้นวันนี้ เราก็จะมาแนะนำวิธีฝึกลูกน้อยไม่ติดทานหวานง่าย ๆ กัน จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

1. สอนให้กินตั้งแต่เล็ก เพราะวัยเด็กเป็นช่วงที่เหมาะกับการฝึกและปลูกฝังพฤติกรรมการกิน หากให้เขาฝึกทานตอนโต เขาอาจจะไม่ชอบเพราะมีความเป็นตัวเองสูงและไม่ต้องการให้ใครมาสั่งเขา ดังนั้น ควรฝึกเขาตั้งแต่เนิ่น ๆ โดยฝึกให้ทานอาหารที่มีประโยชน์ มีความหลากหลาย ครบ 5 หมู่ และไม่หวานจัด

2. เป็นตัวอย่างให้เห็น ในช่วงวัยเด็ก พ่อและแม่คือคนแรกที่เขาจะมองและเลียนแบบพฤติกรรมต่าง ๆ ดังนั้น เวลาทานอาหารร่วมกับลูกน้อย ควรทานอาหารที่ไม่ติดหวานให้เขาเห็นเป็นตัวอย่าง และเขาก้จะค่อย ๆ ทำตามเราเอง

3. เลือกอาหารที่ไม่หวานจัด พ่อและแม่สามารถเลือกและจัดสรรอาหารแต่ละมื้อให้ลูกน้อยได้ ซึ่งควรจัดอาหารที่ไม่หวานจัด หรือมีความหวานตามธรรมชาติที่เหมาะสม

4. สร้างกฏระเบียบนิดนึง อาจจะทำข้อตกลงกับลูกน้อยว่าเวลาไหนสามารถทานของหวานได้ เวลาไหนควรทานอย่างอื่น หรืออาจจะหาของกินอย่างอื่นที่อร่อยและมีประโยชน์มาให้เขากินแทนก่อนก็ได้

5. ชมเชยให้กำลังใจ ใช้คำพูดเชิงบวกทำให้ลูกน้อยรู้สึกดี เวลาที่เห็นเขากินอาหารที่ไม่หวานจัด มีประโยชน์ ก็อาจจะชมเขาบ้างนิด ๆ หน่อย ๆ เขาก็จะภูมิใจและอยากทำต่อเรื่อย ๆ นั่นเอง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้