เป้าหมายของลูกน้อย สร้างง่าย 3 วิธี

123 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เป้าหมายของลูกน้อย สร้างง่าย 3 วิธี

รู้ไหมคะ ว่าคุณพ่อและคุณแม่คือคนส่วนสำคัญที่จะช่วยทำให้ลูกน้อยเติบโตมาเป็นคนที่มีเป้าหมายและคุณภาพ ถ้ายังไม่รู้จะทำอย่างไรให้เขาเติบโดไปพร้อมกับการมีเป้าหมายในชีวิต ลองนำวิธีเหล่านี้ไปใช้ดูนะคะ

1.ให้อิสระกับเขา
ในช่วงที่เขายังเล็ก เราควรจะปล่อยให้เขาได้มอง สงสัย และคิดด้วยตัวเองซะก่อน ให้ได้รู้ว่าตัวของเขาเองว่าเขารู้สึกชอบทำอะไร เขาอยากทำอะไร ก่อนที่จะตีกรอบความคิดของเขาตั้งแต่เริ่ม หากตีกรอบมากเกินไป เมื่อเขาโตขึ้น เขาก็จะมีความคิดที่ฝังใจตั้งแต่เด็กว่าสิ่งที่พ่อแม่เขาสอนนั้นทำไม่ได้ ไม่มีทางเป็นไปได้ ทำให้ไม่กล้าที่จะเริ่มคิด เริ่มทำเป้าหมายให้ตัวเองสำเร็จ

2. ให้เขาลงมือทำ
เมื่อเขารู้ว่าเขาชอบอะไร ต้องการจะทำหรือจะเป็นอะไร คุณพ่อและคุณแม่ควรที่จะให้เขาลองทำในสิ่งที่เขาสนใจ เช่น หากเขารู้สึกว่าเขาชอบและต้องการเป็นชาวสวน อาจจะลองหาเมล็ดพันธุ์และอุปกรณ์สำหรับการปลูกให้เขาทดลองทำดู คอยชี้แนะว่าควรทำอย่างไร คอยเฝ้าดูเขาห่าง ๆ

3. ให้เขาเรียนรู้จากความผิดพลาด
การเริ่มต้นนับหนึ่งใหม่นั้นยากเสมอ เขาจะต้องเจอกับความผิดพลาดระหว่างทางที่จะไปให้ถึงเป้าหมายอย่างแน่นอน ขึ้นอยู่กับเวลาของแต่ละคนว่าจะเจอช้าหรือเร็วแค่ไหน สำคัญที่สุดคือเมื่อเขาเจอกับความผิดพลาด เราควรชี้แนะจุดผิดพลาดและให้เขาได้วิเคราะห์ ว่าเพราะอะไรเขาถึงทำพลาด เขาขาดอะไรไป เขาต้องเติมเต็มส่วนไหนให้เป้าหมายของเขาสำเร็จ ฝึกให้เขาค่อย ๆ สร้างทางเดินที่ถูกเพื่อไปให้ถึงสิ่งที่หวัง และระหว่างทางนั้นคุณพ่อและคุณแม่ควรช่วยประคองเขา แนะนำ ผลักดัน ทำให้เขาทำมันจนสำเร็จ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้